CẬP NHẬT THÔNG TIN PHÚC ĐÁP SAU BUỔI THAM QUAN CỦA ĐẠI DIỆN KHÁCH HÀNG NGÀY 14/08/2020

CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HOÀNG PHÚC XIN CẬP NHẬT ĐẾN QUÝ KHÁCH HÀNG THÔNG TIN PHÚC ĐÁP CHO CÁC ĐỀ XUẤT CỦA NHÓM ĐẠI DIỆN KHÁCH HÀNG SAU BUỔI THAM QUAN DỰ ÁN CỦA ĐẠI DIỆN KHÁCH HÀNG VÀO NGÀY 14/08/2020, CHI TIẾT NHƯ SAU: 

 

1.   Về việc sắp xếp buổi gặp gỡ giữa CĐT và đại diện Khách hàng:

CĐT đồng ý sẽ tổ chức buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa CĐT và đại diện Khách hàng vào lúc 9h00 sáng ngày 10/09/2020, tại Văn phòng Nhà mẫu của Dự án. Tuy nhiên, nhằm tuân thủ chủ trương phòng chống dịch bệnh Covid-19, đề nghị Qúy Khách hàng cử tối đa không quá 07 cá nhân đại diện tham gia buổi làm việc này. Nhóm Qúy Khách hàng vui lòng liên hệ P.DVKH theo số điện thoại: 028.62903015 hoặc gởi email cho CĐT để cung cấp thông tin người tham dự chậm nhất trước 17h00 ngày 08/09/2020. (Khi đến dự họp, Quý Khách hàng vui lòng mang theo CMND/Căn cước bản chính).

2.   Về phương án của CĐT đối với những căn hộ có thời gian bàn giao nhà theo hợp đồng là 12/2019:

-   Căn cứ mục 12.4.1 Điều 12 của HĐMB, đối với các căn hộ có thời gian bàn giao nhà là ngày 31/12/2019 thì thời gian chậm bàn giao được cộng thêm (mà CĐT không phải chịu lãi chậm bàn giao) là 06 tháng và thời gian chậm bàn giao được cộng thêm (mà CĐT phải chịu lãi chậm bàn giao) là 02 tháng. Cụ thể, nếu CĐT chậm bàn giao nhà sau ngày 30/8/2020 thì CĐT phải thanh toán lãi suất chậm bàn giao cho Khách hàng là 0,06%/ngày tính từ ngày 01/7/2020 đến 30/8/2020.

-   Căn cứ mục 12.4.2 Điều 12 của HĐMB, nếu quá ngày 30/8/2020 mà CĐT vẫn tiếp tục chậm bàn giao thì Khách hàng được lựa chọn 01 trong 02 phương án sau:

+ Khách hàng đơn phương chấm dứt Hợp đồng với CĐT. Khi đó, CĐT sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền thực tế Khách hàng đã thanh toán cho CĐT theo HĐMB (không tính lãi, lãi suất chậm thanh toán của Khách hàng) cộng thêm khoản tiền lãi chậm thanh toán bàn giao như nêu ở phần trên và số tiền phạt do CĐT vi phạm HĐMB bằng 12% Giá trị HĐMB. Hoặc:

+ Khách hàng không đơn phương chấm dứt Hợp đồng với CĐT và vẫn tiếp tục HĐMB với thời gian bàn giao căn hộ mới theo thông báo của CĐT. Khi đó, CĐT sẽ đề xuất với khách hàng, trả lãi chậm bàn giao cho Khách hàng theo lãi suất 0,01%/ngày tính từ ngày 01/09/2020 đến ngày thực tế bàn giao căn hộ. Số tiền lãi này sẽ được cấn trừ vào Đợt thanh toán để nhận bàn giao căn hộ.

3.   Về vấn đề lãi phạt đối với các Khách hàng chậm thanh toán như CĐT đã thông báo đến Khách hàng:

-   Theo thực tế thanh toán Giá trị HĐMB của Dự án từ trước đến nay, CĐT không thu tiền của Khách hàng theo ngày thanh toán được ấn định tại HĐMB mà chúng tôi luôn linh động thu tiền của Khách hàng theo ngày hoàn thành công việc thực tế của Dự án.

-   Ví dụ cụ thể:

+    Theo HĐMB, tháng 01/2019 là thời điểm thu tiền Đợt 06, tương ứng tiến độ thi công trong HĐMB là “cất nóc Block B3”.

+    Tuy nhiên, trên thực tế, CĐT chúng tôi không thu tiền Đợt 06 của Khách hàng vào tháng 01/2019 mà thu vào 25/04/2019, đúng thời điểm cất nóc Block B3 thực tế tại Dự án. Và các Đợt thanh toán khác cũng được thực hiện tương tự.

+    Do đó, CĐT chúng tôi không thu tiền trước của Khách hàng mà thời điểm thu tiền như nêu tại HĐMB luôn được tịnh tiến tương ứng với tiến độ thi công thực tế.

-   Như vậy, đối với các trường hợp Khách hàng có vi phạm thời gian thanh toán, CĐT phát hành thông báo lãi phạt do chậm thanh toán đều dựa trên cơ sở số ngày thực tế chậm thanh toán của Khách hàng (kể từ ngày đến hạn thanh toán quy định trong Thông báo thanh toán Đợt mà đã được CĐT tịnh tiến tương ứng với tiến độ thi công thực tế).

-   Trên thực tế, trước khi ra thông báo phạt chậm thanh toán, CĐT luôn có khoảng “thời gian chờ” tương đối dài để gọi điện, email, nhắn tin nhắc nhở và trao đổi, giải thích với Khách hàng để khắc phục việc chậm thanh toán. Việc ra Thông báo này chỉ được thực hiện khi các biện pháp trên không có kết quả.

-   Và do mỗi trường hợp Khách hàng vi phạm có mỗi đặc điểm vi phạm khác nhau, vì vậy, trường hợp Quý Khách hàng có thắc mắc về Thông báo phạt chậm thanh toán của CĐT đối với mình, vui lòng liên hệ P.DVKH theo số điện thoại: 028.62903015 để được hỗ trợ chi tiết.

4.   Về việc Ngân hàng tham gia hỗ trợ cho người mua nhà vay vốn để tiếp tục thanh toán Giá trị HĐMB:

-   CĐT cam kết trước ngày 30/8/2020 sẽ có văn bản cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết cho Qúy Khách hàng về các Ngân hàng (NCB, SeABank) sẽ tham gia tài trợ vốn cho người mua nhà tại Dự án có nhu cầu vay vốn để tiếp tục thanh toán Giá trị HĐMB, trong đó bao gồm đầy đủ thông tin về: chính sách lãi vay được áp dụng, thời hạn vay, chính sách ân hạn vốn và các ưu đãi khác (nếu có)….

5.   Về các phương án huy động vốn sắp tới với mục đích đưa dự án về đích sớm nhất, để người mua nhà lựa chọn và đồng hành, hợp tác cùng CĐT vượt qua khó khăn:

CĐT chúng tôi rất trân trọng ghi nhận thiện chí, tinh thần chia sẻ, đồng hành của Qúy Khách hàng trong nỗ lực cùng CĐT tìm ra giải pháp phù hợp nhất để vượt qua giai đoạn này nhằm cùng nhau đưa Dự án về đích sớm nhất.

Do đó, chúng tôi cam kết rằng, phương án huy động vốn sắp tới theo hình thức Khách hàng tiếp tục thanh toán nhanh Giá trị phần hoàn thiện còn lại (và cùng CĐT kiểm soát nguồn tài chính này để giải ngân theo tiến độ công việc hoàn thành) nhằm hỗ trợ CĐT trong giai đoạn thi công cuối cùng này sẽ được CĐT trình bày chi tiết, cụ thể với đại diện Qúy Khách hàng vào buổi làm việc ngày 10/9/2020 sắp tới.

CĐT rất mong sẽ nhận được sự chung tay, đồng hành vượt khó của Qúy Khách hàng trong giai đọan khó khăn này.

Trân trọng! 

Tin tức liên quan